Lượt xem: 216

Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Sóc Trăng tiếp xúc cử tri Phường 3, thị xã Ngã Năm

Nhằm thông báo kết quả kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV và lắng nghe ý kiến, tâm tư nguyện vọng của bà con cử tri, để tổng hợp trình các kỳ họp của Quốc hội lần sau, chiều ngày 23-6, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Sóc Trăng tổ chức tiếp xúc cử tri Phường 3, thị xã Ngã Năm.

    Các đồng chí: Hoàng Thanh Tùng - Ủy viên Ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc hội, Tô Ái Vang - Tỉnh ủy viên, Ủy viên Hội đồng Dân tộc của Quốc hội, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Sóc Trăng, lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh; lãnh đạo HĐND, UBND thị xã Ngã Năm, cùng cấp ủy, chính quyền, đoàn thể và hơn 100 cử tri của Phường 3 tham dự.


Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri Phường 3. Ảnh Văn Tá

    Tại buổi tiếp xúc cử tri, đồng chí Tô Ái Vang đã thông tin nhanh với bà con cử tri về nội dung kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV. Theo đó, kỳ họp thứ 9 của Quốc hội diễn ra trong 19 ngày, qua đó Quốc hội đã thông qua 10 dự án luật, 21 nghị quyết, cho ý kiến về 6 dự án luật khác và nhiều báo cáo quan trọng khác.

    Cử tri Phường 3 bày tỏ phấn khởi vì những kết quả khả quan, trong việc nỗ lực chung tay chống phòng, chống Covid-19 của Đảng, Nhà nước; đồng thời bày tỏ sự phấn khởi với kết quả của kỳ họp thứ 9 của Quốc hội, đã tạo động lực quan trọng về phát triển kinh tế - xã hội của đất nước trong tình hình mới. Qua đó, cử tri cũng kiến nghị nhiều vấn đề bức xúc hiện nay tại địa phương như: Hồ sơ thủ tục đất đai còn chồng chéo, bảo hiểm xe máy còn bất cập, tệ nạn ma túy tiếp tục diễn biến phức tạp, tình trạng học sinh chạy xe dàn hàng 2, hàng 3 còn diễn ra chưa được xử lý dứt điểm, hàng nông sản của nông dân làm ra luôn bị ép giá; đề nghị Nhà nước quan tâm đầu tư hoàn chỉnh hệ thống lộ, cầu giao thông nông thôn; tình trạng bạo lực gia đình, bạo lực học đường, xâm hại tình dục trẻ em còn xảy ra cần có hình thức xử phạt nghiêm khắc hơn; cần có chính sách giảm thuế cho các doanh nghiệp, để người dân sản xuất có lợi nhuận; nên điều chỉnh Luật Người cao tuổi cho phù hợp, đề nghị nâng cao mức hình phạt đối với các loại tội phạm; nâng chế độ tiền lương cho cán bộ, công chức không chuyên trách cấp xã, phường, vì hiện nay mức lương còn thấp;… Ngoài ra, cử tri Phường 3 còn đề nghị Nhà nước có chế tài xử lý mạnh hơn đối với trình trang buôn bán phân bón, thuốc vật tư nông nghiệp giả, vì hiện nay vấn đề này còn xảy ra, làm ảnh hưởng đến sản xuất của người dân địa phương.

    Đồng chí Hoàng Thanh Tùng; lãnh đạo các sở, ban ngành của tỉnh; lãnh đạo UBND thị xã Ngã Năm đã ghi nhận những ý kiến, kiến nghị của cử tri. Đồng thời, giải trình nhiều vấn đề bức xúc trong đời sống sinh hoạt, sản xuất của cử tri và đề ra giải pháp khắc phục trong thời gian sớm nhất, để bà con cử tri địa phương an tâm chăm lo phát triển sản xuất, kinh doanh, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần. Những vấn đề khác, được Đại biểu Quốc hội Sóc Trăng tổng hợp và trình lên các kỳ họp của Quốc hội lần sau.

Văn Tá



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 43
  • Hôm nay: 6167
  • Trong tuần: 76,874
  • Tất cả: 11,800,194